Bất cứ một hoạt động kinh doanh nào, nếu như bạn lên trước kế hoạch chi tiết, toàn diện thì bạn càng có thể dễ dàng và nhanh chóng đạt được những kết quả mà bạn mong muốn. Với việc kinh doanh sân bóng đá cũng vậy. Bạn không thể đi theo kiểu “mò đường” mà có được kết quả tốt mà bạn cần phải vạch ra một kế hoạch rõ ràng: giai đoạn nào thực hiện điều gì… Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích nhất cho một kế hoạch kinh doanh sân bóng hoàn hảo.
Mục lục
– KẾ HOẠCH CHI PHÍ ĐẦU TƯ
Chi phí đầu tư này bao gồm chi phí cố định và chi phí hàng tháng (chi phí biến đổi) mà bạn sẽ phải bỏ ra. Chi phí cố đinh ở đây là đầu tư làm sân bóng đá cỏ nhân tạo hết bao nhiêu? Chi phí biến đổi đó là các chi phí về bảo trì, bảo dưỡng, chi phí đầu tư cho các dịch vụ đi kèm như: đồ ăn, nước uống, thuê bóng, quần áo tập…
Chúng ta cần phải dự tính kết quả kinh doanh như thế nào, bao lâu thì có thể thu hồi lại được vốn? Điều này cho phép chúng ta đặt mục tiêu rõ ràng trong từng giai đoạn, thúc đẩy chúng ta đạt được các chỉ tiêu/tháng đã đề ra.
– LÊN PHƯƠNG ÁN TỔ CHỨC, QUẢN LÝ SÂN BÓNG HIỆU QUẢ, KHOA HỌC
Quản lý đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc thành công hay thất bại của dự án. Nếu bạn biết cách quản lý khoa học điều đó sẽ giúp cho bạn sắp xếp được lịch đặt sân, giảm chi phí về nhân lực tham gia quản lý sân (đồng nghĩa với việc giảm bớt tiền lương chi trả cho nhân viên), tránh các hao hụt về tài chính.
– KHAI THÁC TỐI ĐA CÁC HOẠT ĐỘNG TRÊN SÂN
Về phần kinh doanh sân bóng đá cỏ nhân tạo và các dịch vụ đi kèm trong đó bao gồm dịch vụ bảo vệ sân, giải khát, giải trí… nhà đầu tư phải có phương pháp tổ chức quản lý chặt chẽ, hiệu quả để đảm bảo hiệu quả lợi nhuận từ sân bóng. Chính các dịch vụ đi kèm như đồ uống, quần áo tập, thuê giày, thuê bóng… chính là một nguồn thu nhập đáng kể của sân bóng cùng với nguồn thu từ việc cho thuê sân đấy.
– CÁC CHƯƠNG TRÌNH QUẢNG CÁO, TIẾP THỊ SÂN BÓNG
Các nhà đầu tư nên lựa chọn các biện pháp tiếp cận khách hàng hiệu quả để có thể tối ưu hóa năng lực kinh doanh sân cỏ tạo giá trị lợi nhuận của sân bóng. Ví dụ như: quảng cáo trong các hội nhóm chân Phủi, quảng cáo tại sân, tài trợ các giải đấu trong khu vực…
Nếu như sân bóng của bạn là sân xây dựng muộn hơn các sân có sẵn trong khu vực thì việc tiếp thị, quảng cáo sân bóng là điều hết sức cần thiết.
Trong quá trình kinh doanh, bạn phải luôn theo dõi và giám sát hoạt động của sân thật sát sao, tránh những thất thoát. Đồng thời phải có biện pháp chăm sóc khách hàng hiệu quả để giữ chân khách hàng. Đây là một trong những thách thức lớn nhất mà các nhà đầu tư hay phân vân khi đầu tư sân bóng cỏ nhân tạo. Vậy nên, các bạn hãy cân nhắc và tìm hiểu thật kỹ để đưa ra quyết định đúng đắn nhé.
Các bạn có thắc mắc hay cần tư vấn gì, hãy liên hệ DVN Việt Nam để nhận được sự hỗ trợ.
Xem thêm: Những mẹo để kinh doanh sân bóng cỏ nhân tạo thành công, Chi phí làm sân cỏ nhân tạo , 3 nguyên tắc để kinh doanh sân bóng thành công