“Bắt đầu thì dễ, duy trì mới khó” câu nói này thật sự rất đúng trong kinh doanh. Bởi có thể khách hàng lựa chọn mua sản phẩm của bạn vì một sự thu hút nào đó nhưng về lâu dài sự thu hút đó giảm dần và họ bắt đầu kiếm tìm sản phẩm khác. Đặc biệt trong thời buổi kinh doanh online lướt newfeed 1 phút có hàng trăm quảng cáo bán hàng. Vậy thử hỏi nếu không có chiến lược kinh doanh hiệu quả liệu rằng thương hiệu của bạn có đứng vững trên thị trường không?
Chúng ta đều biết tìm kiếm khách hàng đã khó nhưng giữ chân khách hàng còn khó hơn. Do đó, hôm nay DVN gửi đến quý đầu tư 5 chiến lược kinh doanh sân bóng cỏ nhân tạo hiệu quả giúp bạn giữ chân khách hàng dài lâu. Cùng tham khảo nhé!
NHỮNG LỢI ÍCH CỦA VIỆC GIỮ CHÂN KHÁCH HÀNG
- Trong môi trường kinh doanh sân bóng cỏ nhân tạo hiện nay, giữ chân khách hàng cũ tiếp tục mua hàng của bạn luôn dễ hơn tìm kiếm nhà đầu tư mới. Bạn sẽ không tốn quá nhiều thời gian cho việc tiếp cận và giới thiệu sản phẩm cho khách hàng cũ. Đồng thời chính điều này giúp bạn tiết kiệm một khoản lớn cho việc chạy quảng cáo.
- Nếu quý đầu tin dùng sản phẩm của bạn dài lâu đồng nghĩa với việc sản phẩm và chất lượng thi công cỏ nhân tạo của bạn rất tốt. Từ đó, khách hàng có thể sẽ liên hệ bạn để bảo dưỡng sân bóng hoặc để mua thêm cỏ nhân tạo cho dự án khác.
- hoặc họ sẽ giới thiệu cho người thân, bạn bè mua sử dụng nếu có nhu cầu. Tất nhiên, bạn dễ dàng có thêm khách hàng tiềm năng mới.
CHIẾN THUẬT GIỮ CHÂN KHÁCH HÀNG HIỆU QUẢ
–> Vậy để kinh doanh sân bóng cỏ nhân tạo một cách thuận lợi và tăng doanh thu hiệu quả, hãy cùng DVN tham khảo một vài bí quyết dưới đây:
- Luôn hiểu biết về khách hàng
Hãy nhớ “luôn luôn lắng nghe luôn luôn thấu hiểu” là tiêu chí quý đầu tư cần phải đề cao trong kinh doanh sân bóng cỏ nhân tạo. Bởi bạn cần phải nắm rõ các nhu cầu của khách hàng như: khách hàng cần gì? Họ mong muốn điều gì khi đến với sân bóng cỏ nhân tạo của mình?
Để hiểu hơn về khách hàng, bạn nên nhờ khách hàng điền vào khiếu khảo sát để đánh giá dịch vụ từ đó cải thiện để sân bóng cỏ nhân tạo của bạn hoàn hảo hơn.
- Luôn giữ liên lạc với khách hàng
Hỏi thăm, trao đổi, giữ liên lạc thường xuyên với khách hàng là cách tốt nhất để thể hiện sự quan tâm của bạn với họ. Nhờ vậy mà khách hàng luôn cảm thấy mình được coi trọng, thân thiết nên sẽ thường xuyên đến sân bóng cỏ nhân tạo của bạn hơn.
- Đừng bao giờ hờ hững với khách hàng
Hãy chú ý và cố gắng đáp ứng những nhu cầu của khách hàng nếu bạn có thể. Điều đó chứng tỏ sân của bạn có chất lượng dịch vụ hoàn hảo. Biết đâu đây sẽ trở thành một lợi thế cạnh tranh cho sân bóng cỏ nhân tạo của bạn.
- Luôn có cái mới
Những chương trình mới, giải đấu mới, thay đổi khẩu hiệu sân, các dịch vụ sân bóng đi kèm (căng tin, nước uống, áo tập,… ) sẽ giúp tránh nhàm chán, tạo những điều mới mẻ cho khách hàng khi đến sân bóng cỏ nhân tạo của bạn.
- Xây dựng chương trình cho khách hàng trung thành
Khi được chứng nhận là hội viên thân thiết hẳn là khách hàng sẽ luôn thấy hào hứng khi đến sân. Việc này đánh vào giá trị của khách hàng. Ngoài ra, tặng voucher, giảm giá, thẻ thành viên Vip,… sẽ là một yếu tố thu hút khách hàng cho sân bóng cỏ nhân tạo của bạn.
Vậy nên, để nỗ lực hơn trong công tác thu hút khách hàng và giữ chân những khách hàng cũ, các chủ sân có thể áp dụng 5 mẹo nhỏ trên.
Kính chúc quý đầu tư thành công.
================