Mở nhà hàng, shop thể thao, sân cỏ nhân tạo hay đóng quảng cáo… là những nghề tay trái đang giúp cầu thủ Việt có thêm thu nhập.
Tham gia quảng cáo
Tham gia đóng quảng cáo là nghề hốt bạc với các cầu thủ nổi tiếng. Hàng năm, Lionel Messi, Cristiano Ronaldo, Wayne Rooney,… có thể bỏ túi hàng chục triệu Bảng bằng nghề tay trái này. Tuy nhiên, ở Việt Nam các cầu thủ chưa thực sự khai thác được nhiều từ mảnh đất màu mỡ mang tên quảng cáo.
HLV Calisto làm đại sứ hình ảnh cho hãng bia Zorock
Nói thế không có nghĩa là cầu thủ Việt không kiếm được tiền từ các hợp đồng quảng cáo. Công Vinh từng có khoản thu nhập đáng kể khi quảng cáo cho hãng dược phẩm Đông Á hay một doanh nghiệp trong ngành xây dựng tại TP.HCM. HLV Calisto sau khi giúp Việt Nam đăng quang AFF Cup 2008 cũng đã hốt bạc khi được hãng bia Zorock của Mỹ mời làm đại sứ hình ảnh.
Cầu thủ Việt cùng ca sĩ Tuấn Hưng giới thiệu về việc cúp FA đến Việt Nam
Phan Thanh Bình hay Philani cũng kiếm được chút ít khi dự sự kiện giới thiệu về World Cup, trong khi Tài Em và Quang Hải có thêm thu nhập nhờ tham dự một buổi giới thiệu về việc cúp FA đến Việt Nam.
Người được ký kết nhiều hợp đồng quảng cáo nhất trong giới cầu thủ Việt Nam là Văn Quyến. Anh từng được nhiều hãng danh tiếng như LG hay Pepsi mời làm đại diện hình ảnh. Đáng tiếc, đúng lúc “hút hàng” nhất anh lại dính vào vụ án bán độ tại SEA Games.
Kinh doanh sân cỏ nhân tạo
Mở sân cỏ nhận tạo là ngành kinh doanh thu hút được nhiều cầu thủ Việt làm nhất bởi dù sao “món” này cũng dính dáng đến chuyên môn.
Sau khi ký hợp đồng 5 tỷ để ở lại thi đấu cho đội bóng quê nhà, Tấn Trường rủng rỉnh tiền bạc, quyết định mở rộng công việc kinh doanh bằng cách mở sân bóng đá cỏ nhân tạo tọa lạc tại đường Trần Văn Dư, phường 13, quận Tân Bình, TP.HCM. Tổng chi phí xây dựng cả 6 sân bóng mini vào khoảng 3 tỷ đồng. Hiện tại, sân bóng của thủ thành đang là điểm đến lý tưởng của dân phủi đam mê trái bóng tròn.
Thủ môn Tấn Trường kinh doanh sân cỏ nhân tạo
Ngoài Tấn Trường, “người nhện” Thế Anh cũng từng đầu tư không ít tiền của vào việc mở sân cỏ nhân tạo ở Bình Dương. Ngoài ra, thủ môn Dương Hồng Sơn cũng đang đầu tư xây dựng một cụm sân cỏ nhận tạo hiện đại.
Ngoài các lĩnh vực nhà hàng ăn uống, nhiều cầu thủ Việt còn mở shop thể thao. Tiền đạo Anh Đức có một shop khá ăn khách ở sân Bình Dương, còn Huỳnh Hồng Sơn cũng có một tiệm ăn ở sân Tao Đàn.
Các lĩnh vực khác
Việt Thắng, Việt Cường, Thanh Hưng, Minh Châu, Tài Em… từng thử sức với nghề buôn bán bất động sản. Tấn Trường ngoài kinh doanh sân cỏ nhân tạo còn mở tiệm internet.
Đặc biệt là Tấn Tài đã bỏ ra 700 triệu đồng mua một chiếc xe 45 chỗ để chở các em học sinh quê anh đến trưởng. Mới đây Tấn Tài còn tiết lộ anh đang tính mua thêm một chiếc xe nữa để các em học sinh nghèo đỡ phải đạp xe hàng chục cây số. Việc kinh doanh này không mang lại cho Tấn Tài nhiều tiền bạc, nhưng nó giúp anh “trả một phần nợ ân tình với quê hương”.
Thegioiconhantao.com.vn
Liên hệ:
DVN VIỆT NAM
Văn phòng tại Hà Nội:
- Địa chỉ: Tầng 6, Tòa nhà CT2 – Bắc Hà C14, phố Tố Hữu, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
- Điện Thoại: 0912.399.904 – 024.2216.8068
- Fax: 04.355.223.58
- Website: http://thegioiconhantao.com.vn
- Email: dvnmail@thegioiconhantao.com.vn
Văn phòng tại Đà Nẵng:
- Địa chỉ: Số 92 Huỳnh Tấn Phát, P. Hòa Cường Bắc, Q. Hải Châu, Đà Nẵng
- Điện thoại: 023.6625.0222
- Hotline: 0912.399.904
- Email: dvnmail@thegioiconhantao.com.vn
Văn phòng tại TP Hồ Chí Minh:
- Địa chỉ: Số 10A – Bùi Quang Là – P 12- Quận Gò Vấp – TP Hồ Chí Minh
- Điện Thoại: 028.6675.4426
- Hotline: 0912.399.904
- Email: dvnmail@thegioiconhantao.com.vn
Thegioiconhantao.com.vn đơn vị cung cấp cỏ nhân tạo số 1 Việt Nam – Hotline: 0912.399.904