Chủ đầu tư nào khi bỏ kinh phí ra để kinh doanh cũng muốn thu được kết quả mỹ mãn nhất, lợi nhuận cao . Để đạt được điều này, không phải ai cũng làm được, các nhà đầu tư nên chú ý đến những yếu tố trong khâu quản lý sân bóng dưới đây, những yếu tố được coi là vô cùng quan trọng có mức ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả kinh doanh.
+ Luôn đảm bảo chất lượng sân là yếu tố đầu tiên cũng là yếu tố quyết định nhiều nhất
Nói đến chất lượng sân là nói đến chất lượng mặt sân, ánh sáng.
Nhà đầu tư nên quan tâm xem khách hàng cần gì để có phương án bảo dưỡng cũng như phát triển của mình.
Sân đảm bảo chất lượng là : sân không bị sạt cỏ, lún đất, hạt cao su phải trải đều với cát trên toàn mặt sân, mặt sân sạch sẽ, không gian xung quanh thoáng đãng… Để làm điều này thì chủ đầu tư cần phải có một đội ngũ dọn vệ sinh hàng này và việc bảo trì định kỳ mặt sân cỏ, kiểm tra kịp thời sửa chữa nếu có vấn đề . Thông thường nên bảo trì mặt sân tối thiểu 1 năm 1 lần việc này phục thuộc vào nhà thi công.
Ngoài ra còn phải luôn đảm bảo lượng ánh sáng ở sân luôn vừa và đủ phủ khắp bền mặt sân. Cần chú ý sửa chữa thay thế kịp thời để đáp ứng tốt cho khách hàng.
Kinh doanh sân bóng đá cỏ nhân tạo mang lại nguồn lợi nhuận cao và ổn định
+ Các dịch vụ đi kèm cũng không kém phần quan trọng mà nhà đầu tư cần chú trọng
Khách hàng là thượng đế nên tất cả mọi thứ luôn nhắm đến mục tiêu hàng đầu là làm thỏa mãi khách hàng. Vì vậy trước khi đầu tư thi công nhà đầu tư cần có sự điều tra thị trường và dò hỏi ý kiến khách hàng để phục vụ khách hàng tốt nhất. Luôn tự đặt mình vào khách hàng và tự hỏi “ làm thế nào để khách hàng hài lòng nhất ?”
Nhiều nhà đầu tư không quan tâm nhiều đến dịch vụ đi kèm như cho thuê bóng, cho thuê quần áo thể thao và phục vụ đồ ăn uống. Còn trên thực tế thì từ các dịch vụ này mà doanh thu có thể chiếm đến 30% tổng lợi nhuận sân bóng. Vì vậy nhà đâu tư cần chú ý phát triển quản lý tốt các dịch vụ . Chúng tôi xin đừa ra các cách thức quản lý dịch vụ kèm theo như sao :
Thứ nhất, cần phải phân chia rõ ràng nhiệm vụ và phần công lao động phù hợp cho từng bộ phân :
Bộ phận phục vụ bán đồ ăn – thức uống, bán cho thuê giày , quần áo và phụ kiện thể thao… phải luôn có người tức trực tại quầy, có bảng giá rõ ràng . Có sổ quản lý nhập xuất kho và thu chi theo từng ngày, từng tháng , từng quý.
Bộ phận trông và giữ xe phải được bố trí theo ca phù hợp theo lịch hoạt động của sân. Quản lý chặt chẽ việc trông xe và giám sát vé xe.
Thứ hai, cần quan tâm bồi dưỡng và đào tạo nghiệp vụ cũng như thái độ phục vụ của nhân viên ở các bộ phận. Thái độ phụ của nhân viên làm ảnh hưởng đến bộ mặt đến sự đánh giá của khách hàng với sân. Nếu chất lượng sân tốt nhưng nhân viên làm việc không tích cực, không năng động, thái độ không tốt làm khách khó chịu thì khách hàng sẽ đánh giá thấp sân và dần dời bỏ sân. Ngược lại nếu nhân viên làm tốt làm hài lòng khách hàng thì sẽ thu hút được lượng khách càng ngày càng nhiều.
Nhà đầu tư nên chủ động quan sát và thăm dò ý kiến khách hàng để có được phản ảnh đúng nhất về đội ngũ nhân viên của mình để có phương án điều chỉnh phù hợp.
Kết hợp nhiều dịch vụ khi kinh doanh sân bóng đá cỏ nhân tạo cũng là các làm kinh doanh mang lại hiệu quả cao
+ Các dịch vụ ảnh hưởng đến lợi nhuận của sân bóng nhưng với nhà đầu tư vẫn không khỏi băn khoăn về việc quản lý nó
• Theo thông kê của chúng tôi từ một số sân đã thi công. Nguồn dịch vụ phụ trợ nếu được khai thác tốt sẽ đóng góp 10-30 % tổng doanh thu sân bóng.
• Các dịch vụ phụ trợ không chỉ là nguồn thu sân bóng mà còn tạo ra sự tiện ích đáp ứng nhu cầu của khách hàng khi đến sân, đây cũng là cách để bạn chăm sóc khách hàng.
Nhưng việc quản lý dịch vụ đó không phải dễ dàng
• Vì các khoản này khá “ lặt vặt “ nước tính theo chai, đôi tất, quần áo… không được nhập liệu chính sách, nhưng đừng khinh nó “ tích tiểu thành đại “. Mỗi ngày chỉ cần mất 50.000-100.000 VND thì mỗi tháng bạn đã mất 1.5-3tr đ , mỗi năm 18-36tr.
+ Giải pháp cho việc quản lý ở đâu ?
Việc quản lý này rất khó, không phải lúc nào chủ đầu tư cũng có thời gian để ý đến sân. Có một số sân hay áp dụng thuê hoặc nhờ một người bà con, họ hàng nào đó thân quen ở quê lên làm quản lý ở sân. Nhưng vẫn có trường hợp tiền dịch vụ bị thất thoát. Hiện trên thị trường có một số phần mềm nói tình năng quản lý được những vấn đề đó, nhưng chưa được xác thực về tính khả thi đó. Giải pháp tốt nhất ở đây chỉ là bạn thường xuyên quan tâm để ý đến sổ sách và có một hệ thống nhân viên chuyên nghiệp “ trung thực, năng động, sáng tạo …” mà thôi.
+ Đội ngủ ban quản lý là vấn đề mà nhà đầu tư đau đầu nhất cũng là một trong các yêu tố tác động lớn nhất đến hiệu quả hoạt động sân bóng
Thời gian đầu đi vào khai thác sân bóng không có nhiều khách hàng. Đội ngũ quản lý rất quan trọng phải lên phương án làm sao để thu hút khách hàng , làm sao cho nhiều khách hàng biết đến về mình nhất. Cần xách định đối tượng trọng tâm của sân nhắm tới : học sinh, sinh viên hay nhân viên công chức ? Để từ đó lên kế hoạch rõ rang và hợp lý. Thường thì các chủ đầu tư nên lập trang website hoặc in tờ rơi để quảng bá cho sân bóng, liên kết với các trường học các tổ chức để tạo ra các sự kiên, các giải đấu . Nên tuyển các cộng tác viên là các sinh viên các trường đại học trên địa bàn quảng bá cho sân vì họ là người năng động và nắm rõ được địa bàn, có thể hoàn thành tốt công việc được giao.
Trong thời gian khai thác ban quản lý sân phải nắm rõ lịch tập luyện thi đấu của từng đội bóng. Ban quản lý nên có các chương trình, chính sách ưu đãi cho những khách hàng thân thiết để tổ chức giao lưu các nhóm khách hàng. Điều này sẽ tạo nên mối quan hệ tốt đẹp, gắn kết khách hàng hơn với sân.
Điểm cuối cùng cũng không kém phần quan trọng, ban quản lý phải nắm được lịch đặt sân của từng ngày để tránh được những nhầm lẫn không mong muốn.
+ Phần nhiều các sân bóng sau một thời gian hoạt động đang mất dần khách vì đâu?
Quả thật đây là một điều không thể tránh được, chuyện này xảy ra mọi ngày và trong mọi linh vực kinh doanh. Bạn ko phải lo âu suy nghĩ xem tại sao và làm gì để cải thiện ra sao. Nghe có vẻ kinh khủng, nhưng thực ra chỉ là một điều rất nhỏ vì bạn không chịu đón nhận những phản hồi của khách hàng về những cái không tốt của mình, để chỉnh sửa hoàn thiện hơn.
• Nếu bạn biết lắng nghe những phản hồi “ phàn nàn “ từ những khách đã rời bỏ bạn thì bạn hoàn toàn có thể lôi kéo 50% trong số họ quay trở lại với mình.
• Những thông tin phản hồi từ khách hàng sẽ cho bạn biết điểm mạnh điểm yếu của bạn là gì, đồng thời cũng biết đối thủ cạnh tranh của bạn có gì mà lôi kéo khách hàng đến với họ.
• Khi đã biết nguyên nhân dẫn đến việc rời bỏ của khách hàng, lúc đó bạn sẽ biết mình làm gì, cần bỏ tiền vào đâu để cài thiện cái gì.
• Luôn luôn lắng nghe để hoàn thiện thêm chính mình.
Thegioiconhantao.com.vn đơn vị cung cấp cỏ nhân tạo số 1 Việt Nam – Hotline: 0912.399.904